Friday, 29 March 2024

ขอนแก่นน้ำท่วมลดแต่ถนนเชื่อมชัยภูมิทางขาด – โพสต์ทูเดย์ ข่าวภูมิภาค


ขอนแก่นน้ำท่วมลดแต่ถนนเชื่อมชัยภูมิทางขาด

วันที่ 30 พ.ย. 2564 เวลา 15:04 น.

ขอนแก่น-ส่องสภาพถนนน้ำท่วมลดแล้วแต่เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดทางขาดกว้างกว่า10เมตร หลายจุด วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องซ่อมแซมด่วน ชาวบ้านเดือดร้อนเดินอ้อมไกล

เมื่อวันที่ 30พ.ย.64 ที่ถนนเส้นทางบ้านนาโพธิ์-บ้านหนองปะปึง ต.โนนสะอาด อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญเชื่อมต่อไปจ.ชัยภูมิได้รับความเสียหายจากมวลน้ำที่เอ่อล้นลำน้ำชีเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่กลางเดือน ต.ค.64

ล่าสุดเมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย. ระดับน้ำเริ่มลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ โดยพบว่าจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาถนนเส้นนี้ถูกน้ำกัดเซาะพัง 3 จุด โดยแขวงทางหลวงชนบทชัยภูมมิได้เข้ามาซ่อมแซมแล้ว 2 จุด ยังเหลืออีก 1 จุดที่เสียหายเป็นระยะทางยาวกว่า 10 เมตร รถไม่สามารถผ่านได้

แขวงทางหลวงชัยภูมิได้ติดป้ายแจ้งเตือนให้ทราบว่าทางชำรุดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ส่วนจุดที่ซ่อมแซมแล้วติดตั้งป้ายแจ้งเตือนว่าทางชำรุดเปิดให้ใช้งานชั่วคราวขอให้ใช้ด้วยความระมัดระวัง

นายสมพงษ์ กอบทอง ชาวบ้านบ้านนาโพธิ์ ม.5 ต.โนนสะอาด อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่นกล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ชาวบ้านหลายหมู่บ้านใช้เป็นเส้นทางสัญจรไป อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ เพื่อเดินทางนำผลผลิตทางการเกษตรไปขายและเดินทางไปทำงาน โดยถนนเส้นนี้แขวงทางหลวงชนบทได้ทำการก่อสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรข้ามจังหวัดที่เพิ่งและเสร็จและใช้งานได้ไม่ถึง 2 เดือนจนกระทั่งกลางเดือน ต.ค.เกิดน้ำท่วมพื้นที่และท่วมถนนเส้นนี้ด้วย

“ถนนเส้นนี้ถูกน้ำท่วมอยู่นานนับเดือน และเมื่อเข้าสู่ภาวะปกติพบว่าถนนเส้นนี้ถูกน้ำกัดเซาะขาด 3 จุดผู้นำชุมชนได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมเพียงบางจุด แต่โดยส่วนตัวมองว่าเพื่อความปลอดภัยน่าจะต้องรื้อถนนแล้วก่อสร้างใหม่เพราะชำรุดตลอดเส้นทาง”

ขณะที่นางบุญชู เนื้อนาฮี ชาวบ้านบ้านนาโพธิ์ ม.5 กล่าวต่ออีกว่า เหตุการณ์น้ำท่วมปีนี้รุนแรงมากในรอบหลายสิบปี โดยมีมวลน้ำจำนวนมากท่วมขังอยู่ในพื้นที่นานนับเดือนทำให้ถนนเส้นนี้ที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จพังเสียหายทั้งเส้น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมให้ใช้งานได้ตามปกติ โดยเร็วที่สุด



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์