Friday, 19 April 2024

คนแห่เติมน้ำมันดีเซล ก่อนขึ้นราคา 2 บาท/ลิตร พรุ่งนี้


คนแห่เติมน้ำมันดีเซล ก่อนขึ้นราคา 2 บาท/ลิตร พรุ่งนี้

วันที่ 30 เม.ย. 2565 เวลา 17:27 น.

กาญจนบุรี – คนแห่เติมน้ำมันดีเซล ก่อนขึ้นราคา 2 บาท/ลิตร พรุ่งนี้ มีทั้งเติมเต็มถัง บางรายใช้ถัง 200 ลิตร ตุนน้ำมัน ขณะที่บางปั๊มงดขายบอกน้ำมันหมด

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.65 ที่จ.กาญจนบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมัน พบว่า มีประชาชนแห่นำรถไปเติมน้ำมันกันอย่างคึกคัก และยังพบว่าบางปั๊มแจ้งว่า วันนี้น้ำมันหมด ให้นำรถมาเติมวันพรุ่งนี้ ทำให้บรรดาผู้ใช้รถต่างผิดหวังกันกลับออกไป โดยเจ้าของรถคาดว่าน่าจะเป็นการกักตุนน้ำมันไว้รอขายวันรุ่งขึ้นที่ราคาจะปรับขึ้นก็เป็นได้ อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

สำหรับบางปั๊มที่จำหน่ายน้ำมัน 24 ชม. ก็มีรถน้ำมันขนาดใหญ่นำน้ำมันไปลงเพื่อจำหน่ายให้แก่ผู้ใช้รถ ขณะที่ประชาชนได้นำรถเข้าไปรอต่อคิวเติมน้ำมันมากกว่าปกติ โดยเติมแบบเต็มถังก่อนที่ราคาน้ำมันจะปรับขึ้นในวันพรุ่งนี้ และบอกว่าก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ที่ผ่านมาก็ปรับขึ้นตลอด แต่รถก็จำเป็นต้องใช้ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ก็คงต้องทนๆ กันไป และไม่ใช่แค่รถยนต์ที่แห่ไปเติม ยังพบว่ารถจักยานยนต์ก็ไปเติมกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยเฉพาะบรรดาไรเดอร์ส่งอาหารก็นำรถมาเติมน้ำมัน อีกทั้งยังนำขวดน้ำอัดลมไปเติมเพื่อกักตุนให้เห็นกันด้วย และบอกว่าแค่นิดหน่อยก็พอ เพื่อต่อลมหายใจได้อีกหน่อย โดยระบุว่าเมื่อราคาน้ำมันปรับขึ้นก็จะส่งผลกระทบอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

นอกจากนี้ยังพบว่า มีประชาชนนำถังขนาด 200 ลิตร ใส่ท้ายกระบะออกไปซื้อน้ำมันเพื่อกักตุนไว้จำนวนมาก จากการสอบถามทราบว่า ส่วนใหญ่เป็นบ้านทำการเกษตร ต้องใช้น้ำมันจำนวนมาก และได้ออกตระเวนนำถังออกไปซื้อน้ำมันกันตั้งแต่เช้า แต่บางปั๊มก็บอกน้ำมันหมด โดยเฉพาะปั้มนอกเมืองไม่มีน้ำมันขายแล้ว ที่ต้องซื้อเก็บไว้ เนื่องจากมีรถบรรทุก รถไถนา รวมถึงเครื่องยนต์ทางการเกษตรของตนเองจำเป็นต้องใช้ ในแต่ละปีใช้น้ำมันไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นลิตร เมื่อน้ำมันขึ้นราคาก็ต้องแบกรับภาระมากยิ่งขึ้น และก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะจำเป็นต้องใช้ ก็ต้องสู้กันต่อไป ก็ขอฝากไปยังรัฐบาลให้ดูแลประชาชนรากหญ้าที่กำลังจะตายจากสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังจะต้องเผชิญหนักขึ้นในอนาคตนี้

ขณะที่ทางปั๊มบางปั๊มแจ้งว่า มีลูกค้าแจ้งซื้อน้ำมันในวันนี้บางรายมากถึง 4 พันลิตร ก็มี จึงต้องเร่งให้ทางคลังเร่งนำน้ำมันมาส่ง เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการลูกค้า ก่อนที่น้ำมันจะปรับขึ้นในวันพรุ่งนี้ด้วยเช่นกัน โดยทางปั้มบางแห่งแจ้งว่า เมื่อบรรดาผู้ใช้รถทราบว่าน้ำมันจะปรับขึ้นราคา ก็พากันนำรถไปเติมน้ำมันมากกว่าปกติจากที่ปรับขึ้นมาก่อนหน้านี้ โดยครั้งนี้ได้นำถังไปใส่เพื่อสำรองน้ำมันกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นน้ำมันดีเซล



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์