Saturday, 20 April 2024

จัดยิ่งใหญ่งาน”Lanna Expo 2021″โชว์ของดีชุมชนภาคเหนือ – โพสต์ทูเดย์ ข่าวภูมิภาค


จัดยิ่งใหญ่งาน”Lanna Expo 2021″โชว์ของดีชุมชนภาคเหนือ

วันที่ 09 ม.ค. 2565 เวลา 20:05 น.

เชียงใหม่-ปลัดมหาดไทยเปิดงาน”ศิลปาชีพล้านนาไทย ก้าวไกลด้วยพระบารมี”โชว์สินค้าดีของชุมชนภาคเหนือกว่า 230 บูธ

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรม”ศิลปาชีพล้านนาไทย ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ครั้งที่ 3 ภายในงาน  Lanna Expo 2021 โดยมี ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์และนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการร่วมในพิธี ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจในทุกภาคส่วน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการส่งเสริมช่องทางการตลาดของสินค้าในส่วนภูมิภาค จะทำให้มีการไหลเวียนของเศรษฐกิจดีขึ้น เกิดการสร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชน ทำให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง การจัดงาน Lanna Expo 2021 จ.เชียงใหม่ในครั้งนี้ เป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้มีโอกาสนำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของตนเองมาแสดงให้กับผู้บริโภคได้เห็น รวมถึงเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าอีกทางหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ทางจังหวัดก็ได้มีการกำหนดและวางมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเข้มงวด อาจทำให้เกิดความไม่สะดวกแก่ผู้มาร่วมงานบ้างแต่ก็เป็นการสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยจากโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมจับจ่ายใช้สอย มาร่วมให้กำลังใจผู้ประกอบการ ด้วยการอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน จากผู้ประกอบการสินค้าโอทอปกว่า 230 บูธ ระหว่างวันที่ 7 – 16 ม.ค.ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนผู้มาเยี่ยมชมงาน ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA เพื่อร่วมป้องกันและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงาน “ศิลปาชีพล้านนาไทย ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ครั้งที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ได้มีพระมหากรุณาธิคุณส่งเสริมด้านอาชีพ ให้กับประชาชนในท้องถิ่นกันดารในพื้นที่จ.เชียงใหม่ และเพื่อรวมพลังองค์กรสตรีในจ.เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ในการสืบสานตามพระราชปณิธาน โดยเฉพาะงานศิลปาชีพให้ธำรงอยู่คู่กับประชาชน โดยเฉพาะสตรีไทยตลอดไป ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ กิจกรรมเชิดชูเกียรติสตรีศรีนครเชียงใหม่ ผู้ที่มีคุณความดีในการสนับสนุนกิจกรรมสตรี การประกวดงานฝีมือ ผู้ที่สืบสานงานอัตลักษณ์วัฒนธรรมไทย เช่น การประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง การแข่งขันแกะสลักผลไม้ในระดับนักเรียน การประกวดมารยาทไทย โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด 



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์