Friday, 29 March 2024

จับแล้ว ลูกน้องฆ่าโบกปูนผู้รับเหมา ยัดร่างฝังใต้คฤหาสน์ทั้งเป็น หนีคดีจากกรุงเทพฯ ขึ้นดอย


ตามจับคนร้ายฆ่าโบกปูนผู้รับเหมา เอาค้อนทุบ ตีด้วยจอบ ยัดร่างฝังใต้คฤหาสน์ทั้งที่ยังมีชีวิต หนีคดีจากกรุงเทพฯ ขึ้นดอยที่เชียงราย

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายฆ่า นายสิทธิโชค หรือ ช่างสน อายุ 42 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง แล้วนำศพฝังใต้บ้านหลังใหญ่ภายใน ซอยบางเชือกหนัง 7 แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน โดยพบศพถูกฝังและโบกทับด้วยคอนกรีตอย่างน่าสยดสยองโดยเจ้าหน้าที่และญาติไปตรวจพบศพเมื่อวันที่ 17ก.ค. หลังจากได้แจ้งความคนหายเอาไว้ที่ สน.บางเสาธง เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่สงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตได้แล้วโดยมีชื่อว่า นายจะหวะ ลาหู่เมอเนอ อายุ 24 ปี หมู่ 4 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง โดยถูกจับกุมขณะกำลังจะเดินไปตามถนนขึ้นดอยตุงผ่านด่านตรวจบ้านห้วยน้ำขุ่น ต.แม่ฟ้าหลวง เจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารประจำตัวเห็นตรงกับผู้ที่ทางตำรวจ สน.บางเสาธง ต้องการตัวไปดำเนินคดีจับจับกุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด

จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายจะหวะให้การสารภาพว่าได้เป็นผู้ลงมือฆ่านายสิทธิโชค เนื่องจากไปทำงานก่อสร้างด้วยแล้วแต่ไม่ได้รับเงินค่าจ้าง จึงได้ดื่มกินสุราและไปทวงเงินแล้วเมื่อได้จึงใช้มีดอีโต้ฟันศีรษะตามด้วยการใช้ค้อนปอนด์ทุบและซ้ำด้วยจอบ หลังจากนั้นได้ร่วมกับพวกยกศพนำไปฝังไว้ใต้บ้านหลังดังกล่าวแล้วโบกปูนทับโดยทิ้งของกลางต่างๆ ที่ใช้ทุบตีเอาไว้ในที่เกิดเหตุ แต่ปรากฎว่าหลังจากเดินทางจะกลับบ้านที่ อ.แม่ฟ้าหลวง ก็ถูกจับกุมได้เสียก่อนดังกล่าว

ต่อมาทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้เดินไปตรวจสอบที่ สภ.แม่ฟ้าหลวง และสอบปากคำนายจะหวะซึ่งเบื้องต้นได้ให้การรับสารภาพว่าได้เป็นผู้ลงมือฆ่านายสิทธิโชคจริงเนื่องจากได้ไปทำงานเป็นคนผสมคอนกรีตที่บ้านหลังเกิดเหตุ แต่ไม่ได้รับเงินค่าจ้างจึงได้บันดาลโทสะแล้วใช้มีดอีโต้ฟันเข้าที่ศีรษะผู้ตายก่อนจะใช้ค้อนปอนด์ทุบซ้ำและใช้จอบตี หลังจากนั้นได้ร่วมกับพวกอีก 2 คน ช่วยกันยกศพแล้วนำไปฝังใต้บ้านหลังดังกล่าวแล้วเดินทางจะกลับไปบ้านที่ อ.แม่ฟ้าหลวง แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบปากคำอย่างละเอียดและเตรียมนำตัวส่งไปดำเนินคดีที่ สน.บางเสาธง ต่อไป

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่าผู้ต้องหาถูกจับกุมหลังจากได้เดินทางจะผ่านด่านห้วยน้ำขุ่น แต่ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ ภ.จว.เชียงราย มีการประสานข้อมูลกับทาง สน.บางเสาธง ซึ่งได้แจ้งเบาะแสเอาไว้ให้อยู่แล้ว ทำให้ก่อนหน้านี้ทาง ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับทหารและปกครองก็เคยเข้าไปตรวจค้นที่หมู่บ้านแล้วเมื่อ 3 วันก่อน กระทั่งวันนี้จึงพบผู้ต้องหาเดินจะผ่านด่านห้วยน้ำขุ่นดังกล่าว ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าตัวก็สารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุแล้วร่วมกับพวกรวม 3 คน นำศพไปฝังเพื่ออำพรางจริง และจากการสอบสวนผู้ต้องหาที่ช่วยอำพรางศพ 2 คนก่อนหน้านี้ ทำให้ทราบว่าขณะทำร้ายนั้นผู้ตายยังไม่ถึงแก่ชีวิตแต่ถูกฝังเหมือนยังมีชีวิตอยู่ด้วย

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้นเกิดจากเรื่องค่าแรงในการจ้างให้โบกปูนประมาณ 10,000 บาท และหลังก่อเหตุพบว่าผู้ต้องหายังทำทีกลับไปทำงานอีกแต่ได้หลบหนีออกมาภายหลัง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งและจะนำตัวไปดำเนินคดีที่ สน.บางเสาธง และทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้งต่อไป



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์