Friday, 29 March 2024

“ชวน” แนะกระทรวงตปท. ประสานขอวัคซีนสหรัฐฯ มีเหลือ 50 ล้านโดส


ประธานสภาฯ “ชวน หลีกภัย” ยกหูสายตรงถึง ดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ แนะประสานสหรัฐอเมริกา ขอวัคซีนที่มีเหลืออยู่ 50 ล้านโดส  เผยกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้โทรศัพท์หานายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ว่ามีพรรคพวกที่อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกาส่งข้อมูลมาบอกว่าทำไมไม่ประสานติดต่อขอวัคซีนจากอเมริกา เนื่องจากเขามีวัคซีนเหลืออยู่ 50 ล้านโดส ซึ่งนายดอนระบุว่าทางกระทรวงการต่างประเทศกำลังดำเนินการอยู่ แต่ยังไม่เกิดผลจริงจัง

นายชวนกล่าวว่า  พอมีช่องทางไหนที่สามารถช่วยกันเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น และความปลอดภัยของประชาชน ความเป็นความตายของชาวบ้าน หนึ่งชีวิตมีความหมาย จะมีทางไหนที่เราป้องกันเขาได้ ก็ต้องพยายามทำ เช่นเดียวกับ ส.ส.ทุกจังหวัดที่กำลังช่วยกันเต็มที่ เพื่อลดภาระของแพทย์ และ พยาบาล

นอกจากนี้ เท่าที่ติดตามดูในต่างจังหวัด ยังพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน มีบ่อนการพนัน ดังนั้น ต้องพึ่งท้องถิ่น ทั้งนายก อบจ. นายกเทศมนตรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งต่างคนต่างรู้ปัญหาในพื้นที่ของตัวเองดีว่ามีอะไร ซึ่งท่านเหล่านี้เคยร่วมมือกันตอนเกิดโควิด-19 ใหม่ จนทำให้เกิดความสำเร็จ

ดังนั้น ต้องพึ่งพาอาศัยท้องถิ่นกันมากๆ อย่างน้อยแม้ไม่สามารถขจัดได้ แต่ก็จะช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อลงได้



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์