Friday, 29 March 2024

ตรุษจีน65! ร้านทองซบเซาแม้ราคาปรับลด – โพสต์ทูเดย์ ข่าวภูมิภาค


ตรุษจีน65! ร้านทองซบเซาแม้ราคาปรับลด

วันที่ 28 ม.ค. 2565 เวลา 12:29 น.

เมืองพัทยา-ตรุษจีน 65 ! ร้านทองซบเซาแม้ราคาปรับลด ด้านประธานชมรมร้านทองพัทยา-นาเกลือ ชี้คนหันซื้อทองแท่งสะสมและเก็งกำไรเพิ่มขึ้น

นายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ เจ้าของห้างทองทองดีเยาวราช พัทยากลาง ในฐานะประธานชมรมร้านทองพัทยา-นาเกลือ เปิดเผยถึงบรรยากาศการซื้อขายทองในช่วงเทศกาลตรุษจีนพื้นที่เมืองพัทยาว่าด้วยเทศ กาลตรุษจีนปี 2565 เป็นช่วงที่ใกล้กับช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ทำให้การซื้อขายทองคำตรุษจีนปีนี้ไม่คึกคักเท่ากับในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่มีการซื้อทองคำไปเป็นของขวัญและนำไปเป็นของรางวัลจับฉลาก ประกอบกับปัจจัยทางด้านสภาพเศรษฐกิจที่แย่ลง ที่มีผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งแม้ราคาทองจะมีการปรับลดลงก็ตามแต่กำลังก็น้อยลงไปด้วย

ทั้งนี้จากสถานการณ์ในปัจจุบันส่งผลให้เกิดกระแสการออกมาซื้อทองแท่งเพิ่มมากขึ้น ด้วยมีทองหลายขนาด หลายราคา เก็บออมง่าย ขายได้ราคาดี และมีความปลอดภัยในการเก็บรักษาง่ายมากว่าการซื้อทองรูปพรรณ ทางร้านจึงได้ออกจำหน่ายทองคำแท่งขนาดเล็กเพื่อเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าได้เก็บออมทองกันได้ตามกำลัง และด้วยประชาชนหวั่นอันตรายที่จะเกิดขึ้นในช่วงที่สภาพเศรษฐกิจฝืดเคือง จึงหันมาซื้อทองแท่งกันมากขึ้นและกำลังเป็นกระแสสำหรับผู้นิยมออมทองกันอยู่ในช่วงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับราคาซื้อขายทองคำในวันนี้ราคาทองคำแท่ง 96.5% วันนี้ ราคาขายออกบาทละ 28,400 บาท ราคารับซื้ออยู่ที่บาทละ 28,300 บาท ส่วนทองรูปพรรณ 96.5% ราคาขายออกบาทละ 28,900 บาท



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์