Friday, 29 March 2024

ตร.เผยความคืบหน้าผลตรวจ “ร่างแตงโม-แผลของจ็อบ” – โพสต์ทูเดย์ ข่าวบันเทิง


ตร.เผยความคืบหน้าผลตรวจ “ร่างแตงโม-แผลของจ็อบ”

วันที่ 01 มี.ค. 2565 เวลา 15:26 น.

ตำรวจแถลงผลตรวจบาดแผล “จ็อบ” พบมีอายุบาดแผลประมาณ 5-7 วัน รอยถลอกใหญ่กว่าเล็บ ขณะที่ผลตรวจร่างแตงโมพบมีการสำลักน้ำจนขาดอากาศเสียชีวิต พบน้ำพบโคลนในอวัยวะภายใน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 65 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1. พร้อม แพทย์ผู้ชันสูตรศพ ร่วมแถลงความคืบหน้าคดีนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือจมน้ำเสียชีวิต โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้

-ได้เชิญผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน มาให้แพทย์นิติเวชตรวจร่างกายทั้งหมด รวมทั้งให้นำเสื้อผ้าทั้งหมดที่ใส่วันเกิดเหตุส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อคลายข้อสงสัยของสังคม

-แพทย์นิติเวชเผยว่า จากการตรวจสอบบาดแผลถลอกและรอยช้ำที่แขนและหัวไหล่ของ จ็อบ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่บนเรือ พบว่า แผลที่แขนเป็นรอยถลอกอายุแผลประมาณ 5-7 วัน รอยถลอก ที่มีขนาดใหญ่กว่าเล็บ ไม่เท่าการถูกเล็บข่วน

-รอยช้ำมีอายุเท่ากับรอยถลอก เกิดจากของแข็งกระแทก แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าของแข็งนั้นคืออะไร ตำแหน่งของบาดแผลไม่เท่ากับเกิดจากการต่อสู้

-พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การของผู้อยู่บนเรือ 100% ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการเชิญพยานไปชี้จุดเกิดเหตุเพื่อประกอบคำให้การว่าตรงกันหรือไม่

-การตรวจสอบข้อมูลจีพีเอสของเรือเบื้องต้นพบว่า เส้นทางเรือวิ่งไปในทิศทางตามที่พยานให้การจริง

-แผ่นซีดีที่คุณแม่แตงโมนำมามอบให้ ทราบว่าเป็นของเพื่อนบ้านข้างกัน เอามามอบให้เพื่อให้กำลังใจคุณแม่แตงโม ในแผ่นซีดีมีเพลง 4 เพลง

-ข้อมูลแชทที่คุณแม่แตงโมมอบให้ พบว่าไม่ได้เป็นแชทระหว่างคุณแม่กับบุคคลใด แต่เป็นข้อความที่ส่งกันในโซเชียลอยู่แล้ว

-จะมีการสอบสวนเพิ่มเติมพยานทั้ง 5 คน ที่อยู่บนเรือ

-เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บใบพัดเรือไปตรวจสอบ

ผลตรวจร่างแตงโมจากสถาบันนิติเวชฯเบื้องต้น สาเหตุขาดอากาศหายใจ ตกน้ำสำลักน้ำเสียชีวิต พบน้ำพบโคลนทั้งในหลอดลม ปอด ในกระเพาะพบเศษโคลน มีการสำลักน้ำเข้าไป

-พบบาดแผลตามร่างของแตงโมในช่วงล่างลงไป ส่วนช่วงบนไม่มีบาดแผล โดยมีบาดแผลใหญ่อยู่ช่วงต้นขาด้านใน บาดแผลที่พบเกิดจากของมีคม ขณะที่บาดแผลอื่นมีขนาดเล็กพบบนขาซ้ายด้านใน ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจว่าบาดแผลเกิดตอนไหน

-ขณะนี้ยืนยันว่ามีการตกน้ำจริง เสียชีวิตจากการสำลักน้ำขณะที่มีชีวิตอยู่ ส่วนตกไปได้อย่างไรอยู่ระหว่างการสอบสวน



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์