Friday, 19 April 2024

ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง


ทรงกลด ทิพย์รัตน์ เสียชีวิตแล้ว

“ทรงกลด ทิพย์รัตน์” หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ส.ส.โพสต์อาลัย 

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส.ส.เอ๋ พระบาท แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย โดยระบุว่า

ได้ทราบข่าวในไลน์กลุ่มพรรคเล็กต่อการจากไปของ เพื่อน/พี่ ส.ส.พลตรีทรงกลด ทิพยรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังชาติไทย รู้สึกใจหายอย่างมาก เพิ่งโทรคุยกันเมื่อไม่นาน ความผูกพันธ์ในกลุ่มพรรคเล็ก ได้แต่รู้สึกเสียใจ ขอให้ดวงวิญญาณพี่ทรงกลด สู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญฯ..ด้วยความเคารพรักและอาลัย จาก ส.ส.พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค……..

กราบเรียน กัลยาณมิตร พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ ทุกท่าน…บัดนี้ ท่านทรงกลดฯ ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งท่านพยายามต่อสู้มา ระยะหนึ่ง ก่อนวาระสุดท้าย ท่านได้จัดการภาระงานในบทบาทหน้าที่ทางการเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้สั่งกำชับครอบครัวและทุกคนที่เกี่ยวข้องว่าท่านอยากจากไปอย่างเรียบง่าย ไม่ต้องบอกกล่าวใครจนกว่าจะจัดงานศพเรียบร้อย …ตอนนี้ทางครอบครัวได้ดำเนินการตามประสงค์ของท่านเรียบร้อย …จึงกราบเรียน มายังทุกท่านคะ…บุญญาพร ฯ (ครอบครัว พลตรี ทรงกลด ทิพย์รัตน์)

ขณะที่ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เผยว่าทราบข่าวการเสียชีวิต พลตรี ทรงกลด จากนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนำข่าวมาจากกลุ่มไลน์ของ กมธ.คลองไทย

นายเทพไทเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่กี่วันมานี้ผมได้ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติควบคุมยุทธภัณฑ์ (ฉบับที่…) พ.ศ. … ท่านยังปกติแข็งแรงดี เมื่อทราบว่าท่านเสียชีวิตด้วยโรงมะเร็งแทบไม่น่าเชื่อเลย เพราะทุกครั้งที่ท่านร่วมประชุมดูท่าทางสดใส ไม่แสดงอาการเป็นคนป่วยเลย

ในฐานะนักการเมืองด้วยกัน เคยร่วมสภาเดียวกัน ขอแสดงความเสียใจและความอาลัยมายังครอบครัวทิพย์รัตน์ เพื่อนฝูง ญาติมิตร และสมาชิกพรรคพลังชาติไทยด้วย ขอให้ดวงวิญญาณของท่าน พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วานนี้ (25 ต.ค.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเษกษา เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร
เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยประกาศให้ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร พรรคพลังชาติไทย ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทน พลตรี ทรงกลด ทิพย์รัตน์ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังชาติไทย

ซึ่งได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2564 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ พลตรี ทรงกลด ทิพย์รัตน์ สิ้นสุดลง

สำหรับ พลตรี ทรงกลด เกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2498 อายุ 66 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เคยรับราชการเป็นนายทหารพระธรรมนูญ กองพลทหารราบที่ 9 และหัวหน้าเตรียมการโรงเรียนนายทหารพระธรรมนูญ และเคยทำงานในคณะทำงานด้านการปฏิรูปประเทศเป็นระยะเวลา 4 ปี

ในทางการเมือง ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย มีแนวคิดในการสร้างรายได้แก่ประเทศ ควบคู่กับ 5 นโยบาย ได้แก่ การขุดคลองไทย สถานบันเทิงครบวงจร เกษตรอินทรีย์ในประเทศ ปรับปรุงการท่องเที่ยว รวมถึงศูนย์กลางการเงินของโลก

 

สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์