Friday, 29 March 2024

ทูตเคนยา โดนแฟนคลับ มิ้นท์ I Roam Alone ถล่ม หลังแนะนำถึงความปลอดภัย


หลังจากที่ มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล หรือ มิ้นท์ I Roam Alone ได้เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศอัฟกานิสถาน แต่ช่วงนี้สถานการณ์ที่อัฟกานิสถานกำลังตึงเครียดเนื่องจากกลุ่มตาลีบันได้บุกเข้ายึดพื้นที่ต่างๆ ในประเทศ ซึ่งทาง มิ้นท์ เองก็ได้เล่าเหตุระทึกว่าในพื้นที่ใกล้ๆ ที่พักมีกลุ่มตาลีบันโจมตี 

ซึ่งคำถามที่ตามมานั้นได้สงสัยว่า มิ้นท์ I Roam Alone ได้วีซ่าเพื่อเดินทางไปยังอัฟกานิสถานได้ยังไง เพราะหนึ่งอย่างเลยคือที่ประเทศไทยไม่มีสถานทูตอัฟกานิสถาน ซึ่งหากอยากไปจริงๆ ต้องไปยื่นเรื่องที่เพื่อนบ้าน แต่ก็มีชาวเน็ตมาไขคำตอบให้

อ่านข่าว – แล้วใครเซ็นรับรองให้?!ตอบคำถาม มิ้นท์ I Roam Alone  ได้วีซ่าไป อัฟกานิสถาน ได้ยังไง ทั้งๆ ที่ไทยไม่มีสถานทูต

เกี่ยวกับเรื่องนี้หลังจากที่ มิ้นท์ I Roam Alone ได้เล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวนั้น นอกจากจะมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากแล้ว นายจุฑา เสาวภา เลขานุการโท สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ก็ยังได้มาคอมเม้นต์อีกด้วย

โดยคอมเม้นต์แรกเป็นเชิงคำถามว่า มิ้นท์ I Roam Alone ติดต่อสถานทูตอัฟกานิสถานได้อย่างไร ในเมื่อสถานทูตไทยไม่มีที่อัฟกานิสถาน หรือสถานทูตไทยที่อื่นดูแลคนไทยในอัฟกานิสถาน หรือสถานทูตอัฟกานิสถานในต่างประเทศ ซึ่งทางบล็อกเกอร์คนดังก็ได้มาตอบว่า เธอติดต่อในต่างประเทศที่เช็คข่าวได้

หลังจากนั้น นายจุฑา เสาวภา จึงได้คอมเม้นต์ระบุอีกว่า “เป็นหน้าที่ของสถานทูตไทยในต่างประเทศที่จะให้ข้อมูล ดูแลช่วยเหลือคุ้มครองคนไทยที่เดินทางหรือมาพำนักในต่างประเทศนะครับ ถ้าคุณมิ้นท์ มีเรื่องอะไรเดือดร้อนที่อัฟกานิสถาน 

ผมแนะนำให้ติดต่อสถานทูตไทยที่อิสลามาบัด ปากีสถานซึ่งมีเชตอาณาดูแลในส่วนของอัฟกานิสถานนะครับ ติดต่อสถานทูตฟกันนิสถานในต่างประเทศไปก็ไม่น่าจะสามารถช่วยอะไรคุณมิ้นท์ได้นะครับ อย่างไรก็ดี ผมก็ไม่แน่ใจเลยว่าสถานการณ์แบบนี้จะมีใครจะสามารถช่วยคุณมิ้นท์โดยบินจากอีกประเทศได้สะดวกครับ”

กระทั่งล่าสุด นายจุฑา เสาวภา เลขานุการโท สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงแฟนคลับอลมิ้นท์ I Roam Alone ว่า “กลัวแล้วจ้า กลัวทั้ง fc เค้า + ทั้งกลัว และไม่ชอบการอวยยศของคนไทย”

ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์