Friday, 29 March 2024

“บิ๊กป้อม”สั่งเร่งสร้างศูนย์กีฬามวยสากล คาดซีเกมส์ไทยกวาด110เหรียญ – โพสต์ทูเดย์ กีฬา


“บิ๊กป้อม”สั่งเร่งสร้างศูนย์กีฬามวยสากล คาดซีเกมส์ไทยกวาด110เหรียญ

วันที่ 28 เม.ย. 2565 เวลา 14:25 น.

บิ๊กป้อม กำชับ กกท.เร่งสร้างศูนย์กีฬามวยสากล และขยายผลขับเคลื่อน BCG Model ในการแข่งขันกีฬา คาดไทยกวาด 110 เหรียญซีเกมส์ครั้งที่ 31 ลั่นทุกสมาคมกีฬา กำกับห้ามใช้สารต้องห้ามเด็ดขาด

เมื่อวันที่28เม.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4/65 ผ่านระบบ VTC ณ ห้องประชุม 301 ทำเนียบรัฐบาล โดยมี รัฐมนตรีว่า การกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ที่ประชุมรับทราบรายงาน สถานะงบลงทุนและเงินสำรองของ กกท.ปี 65 และการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และ กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ซึ่งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจรวม กว่า 761 ล้านบาท ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้นำแนวทางขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG Model เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม โดยไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ ทั้งนี้มีผู้เข้าชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันรวม กว่า 2.5 ล้านคน

นอกจากนั้นที่ประชุม ยังได้ร่วมพิจารณาและให้ความเห็นชอบเรื่องสำคัญ ประกอบด้วย การปรับร่างข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าด้วยเงินอุดหนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการกีฬาจังหวัด เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินงานในปัจจุบัน และขออนุมัติเงินสะสมของการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 และการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ซึ่งโดยรวมคาดว่าเราจะสามารถได้ 110 เหรียญ ใน 40 ชนิดกีฬาของการแข่งขันซีเกมส์ที่จะมีขึ้น

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ ขอให้ กกท.ให้ความสำคัญ กำหนดกรอบทิศทางการบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัลของการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เร็วขึ้น และขยายผลขับเคลื่อน BCG Model มาใช้ในการแข่งขันทุกประเภทการแข่งขันกีฬาอย่างกว้างขวางมากขึ้น ควบคู่ไปกับการให้ความรู้กับสังคมไปพร้อมกัน รวมทั้งให้เร่งดำเนินการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬามวยสากล ให้มั่นใจว่าเป็นไปตามแผนงานตามระยะเวลาในสัญญา โดยเน้นคุณภาพงานและความโปร่งใส

พร้อมทั้งย้ำ กกท. ขอให้ขับเคลื่อนกำกับเข้มทุกสมาคมกีฬา ไม่ให้มีการใช้สารกระตุ้นกับนักกีฬาทุกประเภทโดยเด็ดขาด โดยให้ยึดปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. 2555 รวมทั้งมาตรการและข้อบังคับจากองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก ( WADA ) เพื่อมิให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการกีฬาและประเทศไทยดังเช่นที่เกิดขึ้นอีก



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์