Friday, 29 March 2024

ปัญหาโลกแตก ยุคนี้ผู้หญิงหรือผู้ชาย ใครคือผู้นำครอบครัว


ด้วยโลกสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้ความคิดในสมัยเก่าอาจไม่ใช่ทฤษฎีที่ใช้ได้จริงทั้งชีวิตเสียแล้ว ทำให้สมาชิกพันทิปรายหนึ่งเกิดความสงสัย จนถึงขั้นเก็บไว้ไม่อยู่ ต้องตั้งคำถามเอาไว้ในโลกออนไลน์ถึงเรื่องราวชีวิตคู่ในปัจจุบันลงในเว็บไซต์พันทิป ซึ่งหวังว่าคนที่มีประสบการณ์ที่ดีจะค้นหน้าคำตอบได้

ปัญหาโลกแตก

โดยสมาชิกพันทิปคนดังกล่าวได้จั่วหัวข้อกระทู้ขึ้นว่า “วันนี้ผู้หญิงหรือผู้ชาย ใครคือผู้นำครอบครัว” ก่อนจะลงลึกถึงรายละเอียดว่า “คำว่าแม่ศรีเรือน ยังมีอยู่จริงหรือเปล่า คำว่าช้างเท้าหน้าคือหน้าที่ของผญ.หรือผู้ชาย กับภาระหน้าที่ พ.ศ.ของความเท่าเทียม หญิงชายมีหน้าที่ต่างกันไป.. ที่บ้านคุณใครคือผู้นำครอบครัว

ปัญหาโลกแตก

แน่นอนว่า เมื่อมีความถาม ย่อมมีคำตอบของความคิดที่หลากหลาย ซึ่งสมากชิกพันธิปรายอื่นๆ ได้ทยอยเข้ามาตอบถึงหัวข้อนี้ว่า มีความเสมอภาคกันทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ถ้าเป็นครอบครัวจริงๆคงเป็นผู้นำในคนละเรื่องมากกว่า เธอเก่งเรื่องนี้ ฉันเก่งเรื่องโน้นสามารถที่จะแนะนำและให้ความคิดเห็นในการบริหารจัดการเรื่องต่างๆได้ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันดีที่สุด ไม่ต้องให้ใครมาแบกรับความเป็นผู้นำตลอด 

ปัญหาโลกแตก

บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ส่วนตัวคิดว่า ให้โอกาสเท่ากัน สามารถ​พูดคุย รับฟังกันได้ หา​เหตุ​ผลที่ดีที่สุด บ้างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เมื่อก่อน​ ผู้ชายเป็นช้างเท้าหน้า​ ผู้หญิงเป็นช้างเท้าหลังทุกวันนี้​ ผู้ชายเป็นช้างเท้าหน้า​ ผู้หญิงเป็นควาญช้าง​ 

ปัญหาโลกแตก

ในขณะที่บางคอมเม้นต์ก็ได้นำประสบการณ์ชีวิตมาเล่าสู่กันฟังว่า ครอบครัวเราตอนนี้ เดินไปด้วยกัน ช่วยกันทำงาน ช่วยกันออกค่าใช้จ่าย กินด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน ครอบครัวพ่อแม่เรา (ครอบครัวเราก่อนเราแต่งงาน) แม่เราเป็นรายได้หลักของบ้านเพราะมีธุรกิจส่วนตัว แต่ไม่มีใครเป็นผู้นำ พ่อแม่เราเดินไปพร้อมกัน ช่วยกัน support กันและกัน  ช่วยกันตัดสินใจช่วยกันให้ความเห็น แบ่งหน้าที่กัน

ปัญหาโลกแตก

ข้อมูลจากพันทิป 

ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์