Friday, 29 March 2024

ภูเก็ตรับผู้โดยสารกลุ่มแรกตามมาตรการเปิดประเทศ – โพสต์ทูเดย์ ข่าวภูมิภาค


ภูเก็ตรับผู้โดยสารกลุ่มแรกตามมาตรการเปิดประเทศ

วันที่ 01 พ.ค. 2565 เวลา 13:20 น.

เริ่มแล้วมาตรการเปิดประเทศ! ท่าอากาศยานภูเก็ต รับผู้โดยสารต่างประเทศวันนี้4,482คน ใช้เวลาต่อคนเพียง 17 นาทีผ่านขั้นตอนที่สนามบิน

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 เวลา 06.55 น. นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ผภก.) พร้อมด้วย ด่านตรวจคนเข้าเมือง,ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต เข้าอำนวยความสะดวกในกระบวนการต่างๆของการเดินทางเข้าประเทศทางอากาศ ของผู้โดยสารระหว่างประเทศ ผ่านท่าอากาศยานภูเก็ต

ทั้งนี้เที่ยวบินแรกเป็นของสายการบิน Qatar Airways เที่ยวบินที่ QR 842 เส้นทางบิน โดฮา-ภูเก็ต จำนวนผู้โดยสาร 324 คน โดยมีผู้บริหาร และพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สายการบิน และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมอำนวยความสะดวก ณ บริเวณขาเข้า อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต

โดยเที่ยวบินดังกล่าวเดินทางมาถึง ท่าอากาศยานภูเก็ต เวลา 06.55 จำนวนผู้โดยสาร 324 คน ใช้เวลาในการผ่านด่านควบคุมโรค ด่านตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากร และพบตัวแทน โรงแรม หรือเดินทางต่อด้วยวิธีอื่นๆ ซึ่ง ผู้โดยสารกลุ่มแรก ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 17 นาที และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับผู้โดยสารขาเข้าวันนี้มีจำนวน 4,482 คนสำหรับในเดือน พฤษภาคม 2565 มีสายการบินยืนยัน เที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศเฉลี่ยประมาณ 27 เที่ยวบินต่อวัน



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์