Thursday, 28 March 2024

อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์จ่อหารือป.ป.ช.ภาค7ปมอัยการไม่ฟ้องคดีรุกป่า – โพสต์ทูเดย์ ข่าวภูมิภาค


อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์จ่อหารือป.ป.ช.ภาค7ปมอัยการไม่ฟ้องคดีรุกป่า

วันที่ 30 ธ.ค. 2564 เวลา 16:01 น.

กาญจนบุรี-อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ ลุยรื้อบ้านพักตากอากาศ มูลค่า 2 ล้านบาท เตรียมหารือ ป.ป.ช.ภาค7 ส่วนคดีอาญาที่อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง

นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ สั่งรื้อบ้านพักตากอากาศมูลค่า 2 ล้านบาท ริมลำห้วยแม่กว้า ท้องที่หมู่ที่ 1 ตำบลแม่กระบุง อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี สร้างบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติฯ จำนวน 14-0-38 ไร่ ล่าสุด เข้าดำเนินการปรับปรุงสภาพพื้นที่ และปลูกป่าพื้นฟูพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ให้เป็นแหล่งต้นน้ำที่อุดมสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม คดีรีสอร์ทหรือบ้านพักตากอากาศที่เจ้าของหรือนายทุนปลุกสร้างบุกรุกในเขตอุทยานแห่งชาติโดยไม่รับอนุญาต ที่อยู่ในเขตรับผิดชอบสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ส่วนใหญ่พนักงานอัยการจะมีคำสั่งไม่ฟ้องเพราะขาดเจตนา อาจจะเป็นเพราะมีจุดอ่อนในการบันทึกตรวจยึดจับกุมของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ หรือเป็นเพราะสำนวนของการสอบสวนของพนักงานสอบสวน หรือเป็นเพราะสำนวนการสอบสวนคำวินิจฉัย ของพนักงานอัยการ จะนำเรื่องดังกล่าวประมาณ10 กว่าคดี ที่พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องนำไปปรึกษาหารือกับ นายหิรัณย์เศรษฐ เหยี่ยวประยูร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 7 เพื่อดำเนินการหาแนวทางแก้ไขในเรื่องนี้ต่อไป




สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์