Friday, 29 March 2024

เชฟดัง พร้อมใจทำอาหารแจกแคมป์ก่อสร้าง หลังทราบคนงาน 400 คน แต่มีข้าวแค่ 40 กล่อง


จากกรณีที่มีคำสั่งปิดแคมป์ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี สงขลา นราธิวาส) เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อระงับการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยกระทรวงแรงงานเข้าไปดูแลทั้งคนไทยและต่างด้าวในเรื่องต่างๆ เพราะคนเหล่านี้ต้องอยู่ในพื้นที่จำกัด ต้องควบคุมคลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้าง แคมป์คนงานให้ได้ รวมทั้งคำสั่งห้ามนั่งทานในร้านอาหาร ทำให้ธุรกิจต่างๆ ได้รับผลกระทบจำนวนไม่น้อย

เชฟกิ๊ก กมล

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

ล่าสุด เชฟกิ๊ก กมล ชอบดีงาม เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง “เลิศทิพย์” ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม ชวนเพื่อนๆในวงการอาหาร และประชาชน ร่วมทำอาหารบริจาคให้กับแคมป์คนงาน แม้จะได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยมีการระบุข้อความว่า “ฟังข่าวเช้านี้รู้สึกสงสารแล้วเศร้ามาก คนงานอยู่ในแคมป์คนงาน มี 400 คน ได้ข้าววันละ 40 กล่อง น้ำดื่มก็ไม่พอ เชฟ จะช่วยทำอาหารแจกให้แคมป์คนงานที่ถูกกักและผู้ที่ขาดแคลนที่ต้องการในช่วง 30 วันที่ถูกสั่งปิด ใครอยากร่วมบุญ อินบ็อกซ์มาเลย หรือใครลำบากไม่มีข้าวทาน เห็นโพสต์นี้ทักมาเลยครับ จะปรุงแล้วนำอาหารดีๆ ไปส่งมอบให้ครับ ด้วยรัก เชฟกิ๊ก”

 เชฟกิ๊ก กมล

 

หลังจากนั้นได้มีการโพสต์อีกครั้งว่า “พี่ๆที่แคมป์ไม่ต้องออกไปไหนแล้วนะครับ เดี๊๋ยวเชฟและเพื่อนๆใจดีจะนำอาหารดีๆ อร่อยๆ น้ำสะอาดไปมอบให้นะครับ กราบขอบพระคุณเพื่อนใจดีทุกคนด้วยนะครับที่มาร่วมบุญกัน จะเริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. 2564  ไปเรื่อยๆจนหมดแรง ด้วยรัก เชฟกิ๊ก”

เชฟกิ๊ก กมล

ขณะที่ เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร แห่งร้านฤดู ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเช่นกัน โดยระบุข้อความว่า “หลังจากอยู่ในความโกรธและสับสนอยู่หลายวัน ได้มีเวลาใช้สติ คิดและไตร่ตรองว่ามีพี่น้องคนไทยที่เค้าลำบากกว่าพวกเราหลายเท่า ข้าวที่แทบจะไม่มีกิน วันนี้ได้พบครูประทีปแห่งมูลนิธิดวงประทีป ที่ช่วยเหลือชุมชนแออัดมากมาย ได้รับทราบความจริงที่โหดร้าย 2,000 กว่าชุมชนทั่วกรุงเทพฯ ที่เรายังสามารถแค่ช่วยเหลือได้เพียง 200 ชุมชน 

เชฟต้น ธิติฏฐ์

ตั้งแต่นี้จะขอใช้แต่พลังบวกเพื่อผ่านวิกฤตินี้กันไป ยังคงจะใช้พลังที่มีเป็นกระบอกเสียงให้ร้านอาหาร แต่ขอแบ่งพลังมาช่วยคนที่เค้าเดือดร้อนแสนสาหัส ขอขอบคุณพี่เต้ แห่ง Food for Fighters ที่ให้โอกาสผมมาช่วย ขอบคุณเชฟทุกคนที่มาทำอาหารด้วยกัน จากเดิม #ข้าวแสนกล่อง ตอนนี้เราส่งอาหารไปมากกว่า 200,000 กล่องแล้ว ตอนนี้เราจะขอให้เป็น 1 ล้านกล่อง เพื่อพี่น้องที่เดือดร้อน ขอให้ทุกคนกินอิ่ม และสุขภาพแข็งแรงนะครับ ด้วยรัก จาก คนที่ทำเป็นแค่อาหาร”

 

ขอบคุณ IG : chef_gigg_kamol , cheftonn

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน



สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์