Tuesday, 16 April 2024

เทสลา มูลค่าพุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ


REUTERS/Aly Song/File Photo

มูลค่าของบริษัท “เทสลา อิงค์” พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังมีผู้ให้บริการเช่ารถยนต์รายใหญ่ สั่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาจำนวน 100,000 คัน

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า มูลค่าตลาดของบริษัท “เทสลา อิงค์” (Tesla Inc.) พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่บริษัท “เฮิรทซ์” (Hertz) ผู้ให้บริการเช่ารถยนต์รายใหญ่ แถลงการณ์ว่า ได้สั่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาจำนวนมากถึง 100,000 คัน ซึ่งได้ทำให้ราคาหุ้นเทสลาพุ่งขึ้นสูงสุดเกือบ 15%

อีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา
Reuters/File Photo

ทั้งนี้ หลังจากราคาหุ้นพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก “อีลอน มัสก์” ซีอีโอเทสลา ได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ แสดงถึงความประหลาดใจว่า “แปลกที่การสั่งซื้อดังกล่าว ได้ทำให้มูลค่าประเมินของบริษัทพุ่งสูงขึ้น ขณะเดียวกันตอนนี้ปัญหาของเทสลา ไม่ได้อยู่ที่ความต้องการ แต่อยู่ที่กำลังการผลิต

โดยบริษัทรถยนต์ส่วนใหญ่แล้ว มักจะไม่ “โอ้อวด” เกี่ยวกับยอดขายกับบริษัทให้เช่ารถยนต์ เนื่องจากเป็นการขายรถในราคาถูก รวมถึงเป็นรถที่ตกรุ่นไปแล้ว อย่างไรก็ตาม สำหรับนักลงทุน การตัดสินใจของเฮิรทซ์ในการซื้อรถยนต์เทสลามากถึงแสนคันภายในปี 2022 แสดงให้เห็นว่า รถยนต์ไฟฟ้านั้น ไม่ใช่แค่สำหรับตลาดเฉพาะกลุ่มแล้ว

รายงานข่าวระบุว่า เทสลาได้กลายเป็นบริษัทรถยนต์แรกของโลก ที่มีมูลค่าเกินล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นบริษัทที่ 5 ของโลก ตามหลัง “แอปเปิล อิงค์” (Apple Inc) “อเมซอนดอทคอมอิงค์” (Amazon.com Inc) “ไมโครซอฟท์ คอร์ป” (Microsoft Corp) และ “อัลฟาเบต อิงค์” (Alphabet Inc) ในการเป็นบริษัทที่มีมูลค่าหลักล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

REUTERS/Arnd Wiegmann

สนับสนุนโดย ufabet | betflix | ดูซีรีย์ออนไลน์